Di cung hoán số

Thảo luận trong 'Tâm Linh - Khoa học huyền bí' bắt đầu bởi hoangduan, 4/8/08.

  1. hoangduan

    110
    0
    16
    hoangduan
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Di cung hoán số chỉ là 1 cách để thay đổi vận mệnh của con người, thực chất có nhiều cách và nhiều phương tiện khác nhau để giúp con người vượt qua được những vận hạn xấu hoặc cầu những điều tốt hơn
    khi bắc trình đồng mở phủ hay tiễn căn người ta thường làm cả lễ di cung hoán số
    Tất nhiên là phải có sớ di cung hoán số trình quan nam tào bắc đẩu chư vị các quan
    Pháp sư đọc kinh rùi có 2 người ngồi 2 bên tung mỗi bên mỗi thứ tiền đài và các que sơn màu đỏ ( như thẻ bói ý) theo lệnh của pháp sư sau khi đoc văn khấn xong người ta đếm số tiền đài và que thẻ đã tung ra ( tượng trung cho sinh tử hay lão gì ấy đấy ?)

    SỚ DI CUNG HOÁN SỐ
    Nam Mô A Di Đà Phật .
    Kính lạy : Ngài Di Lặc Phật Vương .
    • Nam mô Phật - Nam mô Pháp - Nam mô Tăng .
    • Nam mô Huyền khung cao Thượng Đế - Ngọc Hoàng hựu tội tích phước Đại Thiên tôn .
    • Nam mô Diêu trì Kim Mẫu vô cực Đại từ tôn . Nam mô Bổn sư Thích ca Mâu ni Phật .
    • Đức U Minh Giáo chủ Địa Tạng Vương Bồ tát .
    • Đại Thánh nam Tào , lục tự duyên thọ tinh Quân .
    • Đại Thánh Bắc đẩu cửu hoàn giải ách tinh Quân .
    • Hoàng Thiên Hậu Thổ Chư vị tôn Thần .
    • Các ngài Ngũ Phương , Ngũ Đế , Ngũ Nhạc Thánh Đế , Nhị Thập Tứ Khí Thần Quan , Địa mạch Thần Quan , Thanh Long , Bạch Hổ , chư vị Thổ Thần cùng quyến thuộc .
    • Các ngài Kim niên Đương cai Thái Tuế chí đức tôn Thần , Bản Cảnh Thành Hoàng tôn Thần và các vị Thần minh cai quản trong khu vực này .
    Hôm nay là ngày tháng năm
    Tín chủ của chúng con là :
    Ngụ tại :
    Nhân tiết Xuân về , Tín chủ của chúng con sắm sanh lễ vật , sưả sang hương đăng , trần thiết trà quả dâng lên trước Án . Xin lập Đàn cầu đảo Di Cung Hoán Số , Cầu xin bình yên Bản mệnh , cầu Phúc , cầu Lộc , cầu Tài .
    Đại Thánh nam Tào , lục tự duyên thọ tinh Quân .
    Đại Thánh Bắc đẩu cửu hoàn giải ách tinh Quân .
    • Ngọc Hoàng sắc hạ , định phân minh .
    • Chưởng bạ nam Tào bắc đẩu tinh .
    • Túc trá ngân kiều quy lộc toán.
    • Thủ trì ngọc Triện ký hư danh .
    • Cửu cung hựu phá hung tác cát .
    • Bách sát tương hình cải tử sinh .
    • Nhất thiết tai ương huy hoán số .
    • Tòng kim mệnh vị bảo an ninh .
    Đại Đạo bất khả tư nghì công đức .
    Thần công thần công .
    Biển mã tư không
    Đông Tây Nam bắc
    Vạn sự giải thông
    Cửu Thiên thị vệ
    Tam giới thuận tòng .
    Nam Tào hoán an - Bắc Đẩu di cung .
    Chúng sinh cải tử - Giáng Phúc trừ hung .
    Đoạn kỳ tai ách , giải miễn hành hình .
    Thân cung khang thái - Mệnh vị hanh thông .
    Cấp cấp như luật lệnh .

    Càn Khôn loát cận biến khai thông .
    Lục Đẩu Nam Tào hữu chức cung .
    Cải Tựu tòng tân , tăng Phúc toán .
    Âm Dương thuận hưởng Phúc vô cùng .
    Bất khả tư nghì công đức .
    Cải cung cải cung
    Vạn sự thành công
    Lục tư tán thượng
    Nam Đẩu thư chung
    Hoán danh lục sự
    Cải bạ di cung
    Đan thư phê chú
    Hắc bạ tiêu dong
    Nhân dân kỳ đảo
    Hiển hách phổ thông .
    Giám tư phi lễ
    Giáng phúc trừ ương .
    Cấp cấp như luật lệnh .
    Duyên thọ ban tán Thiên tôn
    Âm phục Dương sinh bản tại Thiên .
    Cửu Hoàng bắc Đẩu hữu chi tiên .
    Di cung hoán số trừ tai ách .
    Bảo hữu sinh nhân Mệnh vị an .
    Bất khả tư nghì công đức .
    Phụng mệnh phân hành
    Cải tử hoàn sinh
    Nam Tào lục sự
    Bắc Đẩu thư danh
    Đốn trừ tai ách .
    Bỉnh triết hung tinh .
    Khai thông tạng phù
    Hộ vệ thân hình .
    Can Chi thuận số
    Hồn phách an linh .
    Tam nguyên hộ mệnh
    Tứ thời thường vinh .
    Tiêu tai Bắc phủ
    Chúa Phủ Nam minh
    Cấp cấp như luật lệnh .
    Di cung hoán án Thiên tôn
    Ngọc Hoàng Thượng Đế ngự Đan đình
    Hoán ba di cung cải tử sinh .
    Bắc Đẩu chua phê Nam Đẩu ký
    Tăng Duyên ích Toán bảo trường sinh .
    Bất khả tư nghì công đức .
    Thần linh Thần linh
    Diễn diệt tà tinh
    Nam Tào Thượng Thánh
    Bắc Đẩu tôn linh .
    Thần thông thảo hiện
    Hạnh bảo trường sinh
    Hồng hung Tào cát
    Hoán số ký danh
    Tăng Duyên bảo Mệnh
    Ích bảo thảo linh
    Thân cung tráng kiệt
    Hồn phách khang linh
    Bách Thần hộ mệnh
    Vạn Quỷ tiền hình
    Hữu công chi nhật
    Lục danh thượng thanh
    Cấp cấp như luật lệnh .
    Thiểm linh giáng phục Đại Thiên tôn
    Ngọc Hoàng thượng định phân minh
    Hoán án di cung hữu tả tinh
    Tủ bạ chú tường tăng thọ khảo
    Lý thư tích Phúc , nhạ khang linh
    Bắc trấn chiện điểm trường sinh xố.
    Nam Đẩu chua phê , bất tử danh
    Bá đức hiếu sinh phân linh hạ
    Long trù hạc toán đinh giả linh
    Đại Đạo bất khả tư nghì công đức .
    Quá kiều quá kiều
    Tai ách Thủy tiêu
    Thân cung tráng kiện
    Mạch lạc hòa chu
    Tinh thần định chính
    Tích thức tiêu dao
    Tứ chi ngũ tạng
    Lục phủ am tiêu
    Thần thanh khí sảng
    Âm Phúc Dương chiêu
    Bách linh hộ vệ
    Chủ Phúc lai chiêu
    Nguyên chấn hoán vị
    Bản mệnh tăng đào
    Phúc cơ nhật tiến
    Lộc vị tăng cao
    Cấp cấp như luật lệnh
    Thiên linh tiết vinh
    Nguyên bảo trường sinh
    Thái hiền chính nhất
    Thủ hộ Thần hinh
    Bản Mệnh Thần Quân
    Các bảo an ninh
    Cấp như luật lệnh
    Tam dài sinh ngã lai
    Tam dài dưỡng ngã lai
    Nhất án tam hồn định
    Nhị án thất phách linh
    Tam án thể thân tráng
    Mệnh vị đắc trường sinh
    Cấp cấp như luật lệnh
    Nam mô Trường thọ Vương Bồ tát ma ha tát ( 3 biến ) tác đại chứng minh.
    Kim thời hoán án , hữu sớ tuyên dương hạnh đôi uy quang nguyện thùy thống tính .
    Thượng lai văn sớ tuyên đọc chỉ chu . Nguyên Vọng Thánh từ phù thùy nạp thụ .
    ÁN BẠT ĐÀ LÔ LY CHỈ LINH SA HẠ ( 7 biến ) .
    Thượng lai di cung hoán án sự tất công đức vô ngần , đương nhân khể thủ hoà nam tam tôn Thánh chúng .

    Trình tự dâng lễ

    Theo lệ thường, người ta lễ thần Thổ địa, thủ Đền trước, gọi là lễ trình. Gọi là lễ trình vì đó là lễ cáo Thần linh Thổ Địa nơi mình đến dâng lễ


    Trình tự dâng lễ

    - Theo lệ thường, người ta lễ thần Thổ địa, thủ Đền trước, gọi là lễ trình. Gọi là lễ trình vì đó là lễ cáo Thần linh Thổ Địa nơi mình đến dâng lễ. Người thực hành tín ngưỡng cao lễ Thần linh cho phép được tiến hành lễtại Đình, Đền, Miếu, Phủ.

    Sau đó người ta sửa sang lễ vật một lần nữa. Mỗi lễ đều được sắp bày ra các mâm và khay chuyên dùng vào việc cúng lễ tại Đình, Đền, Miếu, Phủ.

    - Kế đến là đặt lễ vào các ban. Khi dâng lễ phải kính cẩn dùng hai tay dâng lễ vật, đặt cẩn trọng lên bàn thờ. Cần đặt lễ vật lên ban chính trở ra ban ngoài cùng.

    - Chỉ sau khi đã đặt xong lễ vật lên các ban thì mới được thắp hương.

    - Khi làm lễ, cần phải lễ từ ban thờ chính đến ban ngoài cùng. Thường lễ ban cuối cùng là ban thờ cô thờ cậu.

    - Thứ tự khi thắp hương:

    Thắp từ trong ra ngoài

    Ban thờ chính của điện được đặt theo hàng dọc, ở gian giữa được thắp hương trước.

    Các ban thờ hai bên được thắp hương sau khi đã thắp xong hương ban chính ở gian giữa.

    Khi thắp hương cần dùng số lẻ: 1, 3, 5, 7 nén. Thường thì 3 nén.

    Sau khi hương được châm lửa thì dùng hai tay dâng hương lên ngang trán, vái ba vái rồi dùng cả hai tay kính cẩn cắm hương vào bình trên ban thờ.

    Nếu có sớ tấu trình thì kẹp sớ vào giữa bàn tay hoặc đặt lên một cái đĩa nhỏ, hai tay nâng đĩa sớ lên ngang mày rồi vái 3 lần.

    Trước khi khấn thường có thỉnh chuông. Thỉnh ba hồi chuông. Thỉnh chuông xong thì mới khấn lễ.

    Văn khấn
    Khi tiến hành lễ dâng hương bạn có thể đọc văn khấn, sớ trình trước các ban, hoặc chỉ cần đặt văn khấn, sớ trình lên một cái đĩa nhỏ, rồi đặt vào mâm lễ dângcúng cũng được.

    Khi hoá vàng thì phải hoá văn khấn và sớ trước.

    Cái này lấy ở blog thằng bạn tớ.Ví dụ có 2 vợ chồng không hợp tuổi nhau cũng có thể làm lễ di cung hoán số,hoặc làm ăn vất vả.Nhà ai có thầy đồng thì rất dễ,chỉ cần thỉnh thêm thầy pháp làm lễ cũng trước rồi mời thanh đồng làm lễ là được
     
  2. Hanh_phap

    650
    0
    0
    Hanh_phap
    Bài viết:
    650
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Oh mục"Di cung hoán số" này có thật sự được thành công?
    Tôi nghe nói thấy sự tai hại vì lập đàn "Di cung hoán số".
    Vạn vật ắt có tự tánh,quy luật thì không thể đổi...Nếu được đổi cũng sẽ có biến!
     
  3. hoangduan

    110
    0
    16
    hoangduan
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    thì phải chọn cung tốt số đẹp.Có thể có phát sinh này nọ cũng đúng thôi,nói chung cung số nào cũng phải khổ chút.Chủ yếu khổ ít hay nhiều thôi mà.Chứ sướng quá thì không đến lân mình đâu.Bạn nghe có thể thầy pháp thầy đồng làm thiếu vì cái này không đơn giản như trả nợ tào quan với lại làm cũng dễ nhưng rườm rà nên có thể các thầy cắt bớt đi.chứ làm lễ thế này tâu tờ vàng sớ bạc lên ông thánh ông thương thì mới cho di cung hoán số chứ có phải ai cũng được đâu.
     
  4. Hanh_phap

    650
    0
    0
    Hanh_phap
    Bài viết:
    650
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    oh rất cảm ơn bác hoangduan cho biết thêm thông tin nhưng thật sự đã là kiếp người thì phải chịu các Thọ Nghiệp báo vậy sao có thể nói"Di cung hoán số" được.Nặng hay nhẹ cũng vẫn phải trả nghiệp báo đã gây ra...Số mệnh không thể đổi!
    Ai dám chắc có thể đảm đang trách nhiệm Di cung hoán số là hoàn toàn chuyển nghiệp vậy cái nghiệp đã gây ra thì chuyển cho ai đây?....Vì vậy mới nói quy luật là có tự tánh.Là hoạ hay phúc,là hoạ thì không tránh khỏi?...
    Xin bác cho biết thêm,tôi vẫn chưa hiểu rõ lắm,mong bác giúp đỡ.Nếu có lời nào làm mất lòng bác mong được lượng thứ...Xin đa tạ!
     
  5. maytrang

    556
    0
    16
    maytrang
    Bài viết:
    556
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    agasdfafasdfasfasdfasdfasdfasdfsadf
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/5/11
  6. maytrang

    556
    0
    16
    maytrang
    Bài viết:
    556
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    dấdfasdfasdfasdfasdfasdfasdfasdf
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/5/11
  7. hoangduan

    110
    0
    16
    hoangduan
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cái này thì nó ở đạo thánh,cái bạn mà maytrang trích dẫn bạn ý ở đạo j ý,cứ đọc nhiều bài ở box này là biết.Cái này ở Đạo Mẫu hay làm,có thể bạn maytrang không ở đạo thánh nên bạn không hiểu được.Cứ chê đi tớ cũng không vấn đề j.Vì nhà nước mình chủ trương tự do tín ngưỡng,không khuyến khích nhưng cũng không cấm đoán ai đó nói xấu các đạo khác mà
     
  8. luongtri

    77
    0
    0
    luongtri
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Uh ! Mình đồng ý với Hoangduan . Mình tin có sự duy cung hoán số này. Mình xin bỏ xung thêm chi tiết này :
    Khi đã cúng lạy cả các vị thần thánh kia xong, thì 2 người theo hầu cận phải cầm 1 cái khăn đỏ dài khoảng 3m rộng 0,5 m , cầm 2 bên đầu căng ra , 1 bên sẽ có 1 hình nhân và nhiều que tính với nhiều đồng tiền âm dương. Mỗi lần qua cầu hình nhân đó được mang theo 1 que tính, và 1 đồng tiền âm dương .Khi làm việc này mọi người phải rất khẩn trương và phải nhịp nhàng giữa người làm việc ( bà đồng) với 2 người thân cận kia. Vì khi 1 hồi chuông cuối cùng vừa dứt ,cũng là lúc lần đi qua cầu cuối cùng được hoàn thành, ko được trễ hơn nhịp chuông mõ của người hướngviệc.
    Vì theo quan niệm rằng : Nam Tào - Bắc Đẩu chỉ cho phép lập đàn trong vòng bao nhiêu giờ mà thôi.
    Và trong đàn tràng nhất định phải có 5 quả trứng Sinh, Người được lập đàn để duy cung hoán số cho mình nhất định phải ăn hết cả 5 quả trứng đó, không được cho ai ăn cùng, vì nếu bị người khác mất đi 1 quả thì họ sẽ bị tổn thọ và bị mất vía đó đi.
     
  9. Hanh_phap

    650
    0
    0
    Hanh_phap
    Bài viết:
    650
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    hahaha.Người biết lập đàn tràng Di CUng HOán Số thì không phải không có nhưng có dám Nghịch THiên Cải Mạng như vậy không mới là điều quan trọng.
    Vạn Vật khi sinh ắt phải chịu Nghiệp Báo nhưng quy luật vạn vật thì nằm tại Luân Hồi.Sao có thể dám làm pháp môn này được.Tôi dám khẳng định điều mà các vị nói chỉ là tham khảo trong đàn tràng"Di CUng Hoán Số" có những gì thôi chứ không ai dám làm.
    Người lập đàn tràng"Di Cung" ắt phải chịu Thọ NGhiệp vì đã làm trái với quy luật.Vậy nên không một Đạo sĩ hay một Thầy bà nào dám làm!
    Người theo Đạo Thánh theo tôi được biết thì chưa ai đủ sức để làm huống gì làm xong còn phải chịu NGhiệp báo.
    Cái các bạn nhìn thấy chỉ là điều mơ hồ khi tin đó là pháp môn "Di Cung".....
    Vài lời thô thiển mong quý vị lượng thứ!
     
  10. hoangduan

    110
    0
    16
    hoangduan
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    hic nhiều lắm bạn à,cậu tớ thỉnh thoảng làm cho khách.Còn bình thường thì chỉ làm trả nợ tào quan thôi.Có người số sát chồng di cung hoán số để vợ chồng sống được bình thường,hoặc nghiệp khổ quá.Nhiều lắm bạn à,cái điều bạn nói thì tớ không cho là sai nhưng khổ quá thì người ta mới làm lễ xin lên nam tào,bắc đẩu và thỉnh thánh để thánh chứng chứ.Mình xin tiếp nhận góp ý của bạn luongtri vì mình ít khi theo lễ thầy pháp cúng,chỉ khi nào thanh đồng vào bắc ghế hầu thánh thì mình vào dự lễ thôi chứ gia chủ ngồi ở đó mình có phải gia chủ đâu ngại lắm.Còn bạn không tin có sự di cung hoán số thì cũng không sai đâu.Nhưng mà mấy thứ lễ này cùng với Lập đàn mở phủ,cắt kết duyên âm,phả độ gia tiên,trả nợ tứ phủ,.... là thứ lễ của đạo thánh nên tớ nói thôi chứ cũng chả có ý j đâu
     
  11. Hanh_phap

    650
    0
    0
    Hanh_phap
    Bài viết:
    650
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Đồng ý với hoangduan.Chúng ta chỉ nên biết và tham khảo qua thôi chứ còn làm thì chắc chắn sẽ không thể.
    Thanh Tâm An Lạc!
     
  12. dimple1802

    72
    0
    6
    dimple1802
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Mình nghĩ là nếu có làm lễ để Di cung hoán số thì cũng vì người ta khổ quá, vất vả quá, còn chuyện làm táng tận lương tâm như giết người cướp của thì chẳng nghĩ đến chuyện này đâu nhỉ? Mà dù sao thì mỗi Đạo có 1 vài quan niệm khác nhau, xét cho cùng cũng chỉ là để hướng con người tới việc thiện, giúp con người có thêm niềm tin vào cuộc sống mà thôi.
    Vài dòng suy nghĩ của mình.
    @hoangduan : mình cũng tham dự hầu đồng rồi, bản thân mẹ mình có đồng và rất tín tâm, nhưng hiện tại mẹ mình khổ quá, hôm qua mới đi xem bói của 1 cô đồng, nói là phải tái phủ lần nữa ( lần này là lần thứ 2 sang khăn). Mình cũng ko biết tin ai nữa. Có lần 1 người nhìn vào mẹ mình bảo là phải mở phủ 3 lần, nhưng mẹ mình ko nghe, làm 2 lần thôi, nhưng 1 năm cũng hầu vài vấn thôi. Chuẩn bị mở lần thứ 3, mình cũng ko hiểu là như thế nào nữa. hichic. Mà lần này, quan thầy sang khăn nhà Trần nữa. Ko biết thế nào nữa.
     
  13. MightyHaVan

    3
    0
    1
    MightyHaVan
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    :?: Bác hoangduan cóa thể choa em hỏi khi làm lễ di cung hoán số mình cần sắm đò lễ ra sao đc hem :p
     
  14. hoangduan

    110
    0
    16
    hoangduan
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Ôi trời ơi,người ta hạn chế tái phủ đấy bạn a`,trừ khi đồng thầy mở quá vắn tắt hoặc lỗi thôi,còn khi mở phủ mấy năm đầu các ngài cũng phải thử thách chứ bạn ơi,tớ tin mẹ cậu là người rất có tâm nhưng chỉ nên theo 1 thầy là đủ rồi,nếu khổ quá có thể xu xếp 1 canh hầu mệnh (hầu cho chính mình chứ không phải làm vì người khác).Còn nếu ai đó phán mở thêm phủ thì có thể bàn với đồng thầy mình .ví dụ phủ bói,phủ trần triều chứ đừng dại gì mở nhiểu.Các thầy xem bói được cho mình là chuyện có thật nhưng ai cũng muốn mình làm con nhang của họ,ai chả muốn đông con nhang sang đệ tử cơ chứ.chứ phủ cũ chưa tạ xong lại tái phủ khác thì lằng nhằng lắm,chưa kể nết đao kiếm cũng sát với đồng thầy cũ,h lại giống đồng thầy mới nhiều khi không hay đâu.3 năm đầu mẹ tớ mở phủ khổ lắm,đã thế họ hàng chê bai,nghiệp oan toàn về mình.Nhiều khi còn khóc 1 mình,tớ là con trai nên cũng ngại khoản an ủi.Nhưng sau 3 năm tớ thấy có vẻ đỡ vất vả hẳn.Có lẽ các ngài thử thách đôi chút.Đồng thầy thằng bạn thân tớ khi mở phủ cũng phải bán ruộng bán vườn,cậu tớ khi mở phủ cũng phải vay hàng xóm vài trăm(ngày xưa vài trăm nó to lắm).họ còn dèm pha không biết kiếp nào mới trả được. Có thời cậu tớ đi lễ ở phủ dày phải đi bằng xe đạp hôm bão lũ.Khi xưa khổ như thế mà không có 1 ai giúp đỡ,vợ bỏ.Còn mẹ cậu khổ quá có thể lập đàn tràng di cung hoán số chẳng hạn.
     
  15. hoangduan

    110
    0
    16
    hoangduan
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    cũng không hẳn đâu,có những người khi thả đồng tiền âm dương xuống không được xấp ngửa liên tục nên không làm được,quả lễ cũng coi như chỉ là trả nợ tứ phủ thôi.Những người cướp của giết ngưởi thì ông thánh trị chứ.Có lần đoàn tớ đi ông 7,gặp 1 chú hát văn giàu thì vô đối nhưng không có tâm.Chú ý có phủ rồi và hay đi hát văn,1 hôm hát văn cho 1 thanh đồng nghèo gặp giá cô chín thượng về(không phải cô chín đền Sòng đâu),ông ý bĩu môi khinh tiền hát cho bà này chẳng đủ rửa chân.Thế là về nhà bị dính đón ngay,ốm lăn lộn 3 ngày rồi đích thân cô chín về báo mộng phán rằng phải lên ngay đất Bảo Hà hầu 1 canh tạ tội sau đó lên ngay cửa cô trên bắc lệ hầu 1 canh nữa. Chính mồm đồng thầy chú ý kể đấy.Còn tấm gương bà thủ nhang cũ đền quan tam ở Lảnh Giang đấy,sống thất đức,bố láo,chỉ trọng người giàu,chăm lo của quan lấy lệ thế là quan đệ tam phạt cho chồng mất con mất,trong lúc tang gia bối rối thì bị người khác thầu đền.H sống 1 mình,phải lui về đền cô bơ tam giang ,phải mang cả ban thờ quan hoàng triệu(vị quan cho bà ý lộc) sang cửa cô.Có 1 người trong đoàn tớ đi lễ suốt ngày chửi tục.Hôm cậu tớ hầu khai tiệc ở mẫu sinh chửi cả chú hát văn .Bậy lắm,không kể ra được.Lại còn trong lúc hát văn.Rồi thế là đi lễ về mở cửa xưa con đập ngay vào người đi đường đang đi xe,đưa người ta vào viện xong bỏ chạy.Mẹ tớ thấy thế nói 1 câu:đã là con nhà thánh mà bỏ người trong lúc phong ba thì kiểu vì cũng dính đòn.Y rằng hôm sau bị tai nạn chệnh 1 loạt xương sống phải có cáng mang lên miền núi tìm thầy thuốc nam vì chữa theo kiểu hiện đại mất mấy chục triệu.Ốm thế mà đi xám hối cửa quan tuần tự dưng khỏe ngay,sau đó càng ngày càng khỏe.Mẹ tớ đang đêm ngủ ông thánh lôi đầu dậy cầm chổi múa thay đao xong nằm mơ đức thánh trần cắm cờ trên nóc nhà bắt ra đồng.Đến cửa ông 7 1 người ăn xin nói là oong 7 đang ảnh vào họ và phán 1 tràng những chuyện kì lạ lúc mẹ bị bắt đồng mà chỉ là ăn xin ngang đường thì cậu tính sau.Đêm chuẩn bị đi hầu ở ông 7 chúa thác bở về báo mộng bắt mua khăn áo để hầu chúa mà ngày đó mới ra đồng có biết mấy ai đâu thì bạn bảo sao.Đi ông 7 có đứa bố vợ lái xe láo quá mẹ tớ chửi nhưng cậu tớ bảo thôi cố nhịn.thế là không nói nữa vào cửa hoàng nói với hoàng nếu nó còn bố láo thì xin hoàng cho xe nổ lốp hẳn 3 lần,lần 3 nổ tung lốp lên bà ý chỉ kể cho tớ thế mà đúng là nổ lốp ba lần,lần 3 nổ tung lên phải đi đặt lốp vì chỗ đó không bán sẵn lốp.Thích thì con nhiều dẫn chứng nữa đấy,tớ cũng chả muốn tin đâu nhưng không tin chẳng được.
     
  16. hoangduan

    110
    0
    16
    hoangduan
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nói chung thương thì ngài vẫn thương,còn ngài chỉ trị những gì sai trái thôi.biết đường xám hối làm việc tốt thì ngài tha chứ cứ sai mà phạt người tới bến thì còn gì là ông thánh mà ta hay thêm từ anh linh vào nữa
     
  17. hoangduan

    110
    0
    16
    hoangduan
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    thì bạn phải làm đàn tam phủ thục mệnh.Đơn giản nhất thì chỉ cần mũ các quan và mũ nam tào bắc đẩu,tam đầu cử vĩ,hình nhân có số đô tương đố chính xác với kích thước của người làm lễ.Lắm người còn bôi ra thêm bộ quần áo các quan,ngựa,thuyền rồng,....nhưng không cần đâu.
     
  18. hoangduan

    110
    0
    16
    hoangduan
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    tiện thể tớ cũng xin nói thêm,hạn chết tung khăn giá trần triều trừ khi mẹ bạn sát về trần triều quá nặng.vì tung khăn giá này vất vả lắm,cứ tung khăn giá chầu đệ nhị là ổn nhất.Nhiều người cũng tung khăn quan đệ nhất,cậu bé đồi.Nhiều người tung khắn các vị khác.Nói chung tùy căn mệnh từng người.Mà đừng tái phủ nữa.tớ khuyên thật lòng đấy
     
  19. dimple1802

    72
    0
    6
    dimple1802
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    @ hoangduan : cám ơn bạn đã trả lời mình sớm. Mẹ tớ khi mở phủ rất là khá giả, giàu có lắm. chuyện mẹ tớ mở phủ là vì đi xem bói : ng ta bảo là phải mở thôi chứ mẹ tớ chẳng biết chuyện hầu đồng gì mấy đâu.Mẹ tớ được 3 năm đầu thì rất ổn, kiếm được nhiều tiền, nhiều nhà, lại thêm cả đề đóm cũng ăn nữa. Nói chung là xênh xang lắm.Nhưng vì nghe lời người hầu dâng xúi bẩy bảo là phải sang khăn để theo đồng thầy khác. Đồng Thầy đầu tiên củaa mẹ tớ mất rồi ấy ạ, còn đồng thầy thứ 2 thì không phải nặng căn Trần Triều, là đàn ông, nhưng ko át được căn mẹ tớ thì phải, khi sang khăn thì sang giá Chầu Bé,Từ khi tái phủ thì khổ lắm ấy à, khổ chưa từng thấy í, chuyện oan trái, chê bai là chuyện đương nhiên ko cần phải bàn nữa. Còn chuyện tiền bạc thì ngày 1 khó khăn, kiếm ko ra nữa ấy à, toàn gặp chủ nợ cho vay lãi thôi.Đi xem vừa rồi thì người ta bảo : ông đồng thầy thứ 2 ko sát căn về nhà Trần thì ko được rồi, với cả phải sang khăn giá Chầu Đệ Nhị Thượng Ngàn mới tốt.Mà mẹ tớ đi xem còn bảo là số lập điện nữa cơ, mẹ tớ có tâm linh khá tốt nên thỉnh thoảng phán nhiều câu rất ghê.Mẹ tớ thì ko muốn như vậy, mẹ tớ sợ vì khi lập điện thì phải có người kế tục. Thôi thì lần này là lần cuối cùng mẹ tớ xin tái phủ, vì nhà tớ đang khó khăn quá, chỉ biết dập đầu kêu Ông Thánh thương cho mình thôi.có 2 người đều nói phải tái phủ, vì khi mở phủ bị lỗi quá rồi. Chếch lệch cửa Thánh thì ấy biết rồi đấy, sợ lắm.
    Chuyện này , nhiều người ko hiểu đâu, họ toàn nói ra nói vào thôi, thật mừng vì khi lên đây lại gặp được người có cùng hoàn cảnh. Tớ cũng chỉ đi theo, có đôi chỗ nói ko được chính xác lắm vì tớ ko hiểu hết, có gì để tớ hỏi kĩ lại mẹ tớ đã nhé. Cám ơn ấy thật nhiều nhé!
     
  20. hoangduan

    110
    0
    16
    hoangduan
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Con cái nhà thánh thì giàu nghèo không quan trọng,quan trọng là mình tu nhân tích đức được bao nhiêu thôi bạn a`.Còn có thể mẹ bạn sát về trần triều,còn phủ thứ 2 bị lỗi chứ không hẳn tung khăn tứ phủ là khổ đâu.Mẹ tớ định ke tung khăn chầu đệ nhị nhưng mà thỉnh đến quan lớn đệ nhất thì tự dưng tung khăn chả bít vì sao.Còn càng ngày mẹ tớ càng sát căn ông 7.Đi đến đâu trai gái đều theo,chết cười mất thôi.Toàn ăn lộc cờ bạc đề đóm.Còn chuyện tái phủ lần này thì thôi hẳn đi nhé.Tớ nghĩ không cần thiết,mình khổ thì cũng cứ sông thật tốt thì ông thánh sẽ thương thôi. Còn chuyện lập điện cứ xin các ngài cho từ từ .Mẹ tớ cũng có lập điện đâu,trốn đó chứ,chỉ đi hầu ở đền to phủ lớn thôi. Có bản điện cũng vất vả lắm,không cẩn thận cúng bái bố láo ông thánh phạt cho đấy. Còn khổ quá thì bạn cứ bảo mẹ xu xếp đi đâu hầu 1 canh.theo tớ về đất ông 7 hầu đi,vì mẹ cậu đề đóm thí cũng có phần sát căn ông 7 đấy.Đừng tái phủ nữa,cứ nghe theo tớ theo dõi mấy năm nữa xem sao đi.tớ tin ông thánh không kĩ lưỡng đến mức bắt phải ra đến lần thứ 3 đâu.Cậu tớ chuyên phán cho mọi người làm lễ nhưng tuyệt đối không có chuyện phán ai tái phủ.Mẹ tớ đi xem nhiều nơi,họ phán j mẹ cũng tự làm.Bạn cứ bảo mẹ làm quả lễ di cung hoán số đi.Nếu khó khắn quá thì sắm quả mũ các quan,mũ nam tào bắc đẩu,tam đầu cửu vĩ,lễ tam sinh,lễ di cung(gần như phát tấu mà có 5 quả trứng nữa),phát tấu rồi làm lễ phát tấu,thỉnh phật mời thánh rồi vào bài cúng luôn.Không cần hầu cũng được bạn a`.Các ngài chứng cho hết
     

Chia sẻ trang này

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.